ยาปรับลําไส้แปรปรวน

ไส้แปรปรวน  แก้ยังไง ยาปรับลำไส้แปรปรวน มีขายไหม

ลำไส้แปรปรวน แก้อย่างไร มีวิธีรักษาอย่างไร เรามีคำตอบ คนที่มักมีปัญหาลำไส้แปรปรวน มาจากระบบขับถ่ายที่ไม่ดี ลำไส้แปรปรวน คือ ภาวะความผิดปกติเกี่ยวกับระบบการทำงานของลำไส้ บางรายพบว่ามีอาการปวดท้องร่วมด้วย รวมถึงท้องอืด บางรายท้องผูก ถ่ายไม่ออก ทรามานมากส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวัน ลำไส้แปรปรวน รักษาได้ สำหรับคนที่ถามว่าทานยาลำไส้แปรปรวน ได้ไหม มีขายหรือไม่ เรามีคำตอบ

การรักษาลำไส้แปรปรวน

1.รักษาโดยทั่วไป

สำหรับลำไส้แปรปรวนที่ไม่รุนแรงมาก การรักษาแบบทั่วไป คือ การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมตนเอง ทานอาหารให้ตรงเวลา พักผ่อนให้เพียงพอ ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้ร่างกายแข็งแรง อวัยวะต่างๆ ทำอย่างได้มีประสิทธิภาพ รวมถึงระบบขับถ่าย เมื่อร่างกายแข็งแรง มีสุขภาพ ระบบขับถ่ายก็จะดีขึ้นตามไปด้วย

2.รักษาตามอาการ

หากพบว่ามีภาวะลำไส้แปรปรวนแบบรุ่นแรง จำเป็นต้องรักษาตามอาการ จำเป็นต้องการทานยาร่วมด้วย เช่น ยาปรับลำไส้แปรปรวน ยาต้านการบีบเกร็งของกระเพาะอาหาร เป็นต้น อย่างไรก็ตาม การทานยาควรอยู่ภายใต้คำแนะนำของแพทย์หรือเภสัชกรผู้เชี่ยวชาญเท่านั้น การซื้อยามาทานเองต้องระมัดระวัง อาจเกิดผลข้างเคียงที่ไม่ดีตามมาได้

3.ทานอาหารที่มีประโยชน์

นอกจากทานอาหารให้ตรงเวลาแล้วต้องทานอาหารที่ดีและมีประโยชน์ด้วย สำหรับอาหารที่ลดอาการลำไส้แปรปรวน เช่น อาหารที่มีไฟเบอร์สูง ดีต่อระบบขับถ่าย อาหารไขมันต่ำก็มีประโยชน์เช่นกัน ผู้ที่มีอาการท้องผูก ควรทานอาหารไขมันต่ำ เลี่ยงการทานเนื้อสัตว์ไขมันสูง เช่น ผัก ผลไม้ ธัญพืช หรือผลิตภัณฑ์ไขมันต่ำต่างๆ  สำคัญเลยคือ ควรทานอาหารปรับสมดุลลำไส้ อาหารที่มีโพรไบโอติก จุลินทรีย์ที่มีประโยชน์ช่วยปรับสมดุลลำไส้ หรือหากใครไม่สะดวกสามารถทานอาหารเสริมที่มีโพรไอติกได้

อาหารเสริมที่มีโพรไอติก

อาหารเสริมที่มีโพรไอติกเป็นเหมือนยาปรับลำไส้แปรปรวน เพราะโพรไบโอติกคือเชื้อจุลินทรีย์ที่มีประโยชน์ มันช่วยให้ระบบขับถ่ายดีขึ้นสร้างสมดุลในลำไส้ ดีต่อสุขภาพ ป้องกันการเกิดโรคมะเร็งลำไส้ได้อีกด้วย จุลินทรีย์โพรไบโอติกมีหลายชนิดหลายสายพันธุ์ การทานอาหารเสริมที่มีโพรไบโอติกต้องเลือกผลิตภัณฑ์ที่ปลอดภัยไว้ใจได้ มีการรองรับจาก อย. หรือมีมาตรฐานรองรับในระดับสากลเช่น มาตรฐาน GMP เพื่อความปลอดภัยจะได้ไม่มีผลเสียต่อรางกาย

หากคุณกำลังมองหา อาหารเสริมที่มีโพรไอติกเป็นเหมือนยาปรับลำไส้แปรปรวน ขอแนะนำ Probalance ของ The NA Thailand  อาหารเสริมที่มีโพรไอติกมาในรูปแบบของเยลลี่ ทานง่าย รสโยเกิร์ต อร่อยด้วย บรรเทาอาการลำไส้แปรปรวน ท้องผูก ถ่ายไม่คล่อง ท้องอืด แน่นท้อง ดีต่อระบบการขับถ่ายของคุณอย่างแน่นอน

Author: Gordon Gilbert